Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Tổng quan về BlackBerry 10 - Phần 2


- BlackBerry PlayBook có thể nâng cấp lên BlackBerry  10: ngày 18/05/2012, trên Tweeter của BlackBerryDev đã khẳng định rằng những chiếc PlayBook hiện nay có thể nâng cấp lên hệ điều hành BlackBerry 10 khi BB10 chính thức ra mắt. Đây thực sự là 1 tin rất vui đối với những người đã sở hữu và đang có ý định mua chiếc máy tính bảng của BlackBerry, vì sẽ được trải nghiệm BB10 ngay khi nó ra mắt.
- BlackBerry 10 sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm 2013: một cuộc phỏng vấn mới nhất từ phóng viên Al Sacco của trang CIO với CEO của RIM Thorsten Heins, được các trang web nước ngoài đánh giá là một trong những cuộc phỏng vấn tốt nhất của Heins. Đây là một cuộc phỏng vấn dài, nhưng nó rất có giá trị với người dùng BlackBerry. Đó là việc ông đã xác nhận rằng thiết bị BlackBerry 10 sẽ được ra mắt vào tháng giêng năm sau.
- Các thiết bị BlackBerry 10 sẽ có độ phân giải 720p: RIM đã công bố một tiêu chuẩn mới về độ phân giải màn hình cho các thiết bị sắp tới là: 720p, trong đó có cả cho dòng M-Series (Slide). Tuy nhiên, đó là sau khi dòng L - Series được phát hành. Dưới đây là thông tin về độ phân giải màn hình của các thiết bị BB10:
  • L - Series: 768 x 1280
  • N - Series: 720 x 720 (1:1)
  • M - Series: 720 x 1280 (16:9)
-Rò rỉ hình ảnh về chiếc Blackberry 10 L-Series và N-Series: Thời gian gần đây, trên các diễn đàn nổi tiếng về BlackBerry liên tục xuất hiện những hình ảnh rò rỉ về chiếc điện thoại BlackBerry 10 sắp ra mắt. Đáng chú ý hơn cả là mẫu thiết kế với tên gọi BlackBerry 10 L-Series được cho là sẽ ra mắt đầu tiên, và sau đó sẽ là chiếc BlackBerry 10 N-Series. 
Chiếc BlackBerry 10 L-Series thuần cảm ứng.
Chiếc BlackBerry 10 N-Series vừa cảm ứng vừa có bàn phím cứng.
- BlackBerry 10 sẽ tích hợp sẵn ứng dụng  Dropbox: RIM đã nhiều lần đề cập đến những ứng dụng lưu trữ đám mây sẽ được tích hợp trong BlackBerry 10. Đây dường như là xu hướng chung của các hệ điều hành. RIM đã làm rất tốt việc này với Box.net khi hiện tại đã có ứng dụng quản lý dạng native app trên nền QNX và đặc biệt là PlayBook.
Còn thông tin về Dropbox, một trong những nền tảng đám mây phổ biến nhất hiện nay, ít có thông tin hơn, nhưng thật bất ngờ trong một số đoạn video từ trang Nerdberry đã xuất hiện hình ảnh icon của Dropbox trong tùy chọn Chia sẻ. Nó không phải là ứng dụng được chuyển từ Android mà là một ứng dụng native tích hợp sẵn thật sự.
- Ứng dụng cho BlackBerry 10 được đưa lên App World từ ngày 10/10/2012: Sau một thời gian gửi đến các nhà phát triển phần mềm BlackBerry thiết bị BlackBerry 10 Dev Alpha, ngày 10/10/2012, RIM đã cho phép các nhà phát triển có thể gửi ứng dụng của mình lên App World để có thể kiểm duyệt một cách kỹ lưỡng trước khi cho phát hành chính thức khi BlackBerry 10 ra mắt.
- BlackBerry 10 được cấp chứng chỉ bảo mật FIPS 140-2: Research In Motion (RIM) hôm nay công bố nền tảng BlackBerry® 10 đã được cấp chứng chỉ bảo mật FIPS 140-2. Việc được cấp chứng chỉ này sẽ cho phép các cơ quan chính phủ yên tâm triển khai sử dụng điện thoại thông mình BlackBerry® 10 và giải pháp BlackBerry® Enterprise Service 10, giải pháp quản lý thiết bị di động cho doanh nghiệp mới của RIM. Kể từ ngày ra mắt, đây là lần đầu tiên các sản phẩm BlackBerry đạt được chứng chỉ FIPS trước khi phát hành chính thức.
- Rò rỉ thêm hình ảnh mới về chiếc BlackBerry 10 L-Series: Chúng ta đã từng biết đến hình ảnh rò rỉ của BlackBerry 10 L-Series, Những hình ảnh rõ nét hơn về dòng L-Series vẫn tiếp tục được xuất hiện. Lần này là hình ảnh rõ nét hơn về mặt trước của BB10 L-Series.
Với những hình ảnh liên tục bị rò rỉ của BB10 L-Series và thời gian ra mắt chính thức của BB10 không còn xa, có lẽ càng khiến chúng ta phấn khích hơn, được biết các thiết bị BB10 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của các nhà mạng. Mặc dù L-Series liên tục xuất hiện các hình ảnh, thì dòng BB10 N-Series với bàn phím QWERTY vẫn còn là một ẩn số với đa số người dùng BlackBerry yêu thích bàn phím của RIM.
Hình ảnh mới về chiếc BlackBerry 10 L-Series
- Verizon sẽ là nhà mạng đầu tiên phân phối BlackBerry 10 đầu tiên tại thị trường Mỹ: Vào ngày 25/10 vừa qua trong một cuộc phỏng vấn với Gadget Magazine, Thorston Heins, CEO của RIM đã công bố rằng Verizon sẽ là nhà mạng đầu tiên tại Mỹ giành quyền phân phối các thiết bị chạy HĐH BlackBerry 10. Heins cũng tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Arthur Goldstruck và cho biết Verizon sẽ ra mắt BlackBerry 10 vào quý đầu tiên của năm 2013. Qua cuộc phỏng vấn này có thể nhận thấy, CEO của RIM đã rất lạc quan và rất chắc chắn về ngày ra mắt BlackBerry 10. Chắc chắn không có sự chậm chễ ngày ra mắt BlackBerry 10.
- NGÀY 30/01/2013 RIM SẼ TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT BLACKBERRY 10: Ngày 12/11/2012, RIM chính thức công bố kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt BlackBerry 10 vào ngày 30/01/2013. Sự kiện này sẽ xảy ra đồng thời ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Đây là ngày đánh dấu sự ra mắt chính thức của nền tảng mới của RIM - BlackBerry 10, cũng như sự ra mắt của hai mẫu điện thoại thông minh BlackBerry 10 đầu tiên. Thông tin chi tiết về hai mẫu điện thoại thông minh BB10 này sẽ được công bố tại sự kiện.
Trích lời CEO của RIM - ông Thorsten Heins, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của RIM cho biết: "Trong quá trình xây dựng BlackBerry 10, chúng tôi đặt ra mục tiêu tạo ra một trải nghiệm điện toán di động thật sự độc đáo và phù hợp với nhu cầu của bạn. Nhóm chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để mang đến cho khách hàng của chúng tôi tính năng sáng tạo kết hợp với một trình duyệt phân lớp, một hệ sinh thái ứng dụng phong phú, và khả năng đa phương tiện tiên tiến. Tất cả những điều này sẽ được tích hợp vào một trải nghiệm người dùng - BlackBerry Flow - mà không giống như bất kỳ điện thoại thông minh nào trên thị trường hiện nay. Nhờ có quan hệ đối tác mạnh mẽ của chúng tôi với các nhà mạng toàn cầu và hệ sinh thái ngày càng tăng của các nhà phát triển, chúng tôi tin rằng khách hàng của chúng tôi sẽ có những trải nghiệm tốt nhất có thể với BlackBerry 10. Chúng tôi rất mong sẽ trao BlackBerry 10 đến tay của khách hàng của chúng tôi trên khắp thế giới."
- BlackBerry 10 sẽ được phát hành vào tháng 2 năm 2013: Một ngày sau ngày RIM thông báo thời gian ra mắt BlackBerry 10, vị COO của RIM là Kristian Tear đã khẳng định thêm rằng: "RIM sẽ bắt đầu bán những mẫu điện thoại thông minh BlackBerry 10 đầu tiên cùng lúc trên các châu lục trong vòng một vài ngày sau sự kiện ra mắt chính thức BlackBerry 10 vào ngày 30/01/2013". Ông nói thêm: "Chúng tôi muốn thực hiện điều đó càng nhanh càng tốt".
- BlackBerry 10 sẽ có thêm ứng dụng chat Video: Như chúng ta đã biết, từ trước đến nay không có chiếc BlackBerry nào có khả năng chat Video do ko có camera trước. Đó là một điểm hạn chế rất lớn của BlackBerry so với những dòng Smartphone hiện nay chạy HĐH iOS hay Android. Nhưng vấn đề này sẽ được giải quyết trên BlackBerry 10 khi mà thiết bị BlackBerry 10 Dev Alpha ra mắt và những hình ảnh rò rỉ về chiếc BlackBerry 10 L-Series cho thấy, có camera trước để thực hiện cuộc gọi Video.
Trên đây là cái nhìn tổng quát về BlackBerry 10 mà tôi đã tổng hợp từ những thông tin trên các diễn dàn uy tín về BlackBerry. Chúng ta hãy cùng đợi đến ngày ra mắt chiếc "Superphone" của RIM và hy vọng sự thành công của BlackBerry 10 nào! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét